12:41 EDT Thứ tư, 23/10/2019

Thánh lễ Kính nhớ Tổ tiên

Giáo họ Kim Thành:

Trang nhất » Chuyên Đề » Sinh hoạt Giáo Xứ

Cha Quản xứ, Ban Thường Vụ Hội Đồng Giáo xứ Kim Phát, Giáo họ Kim Thành: Hành hương Thánh Địa La Vang.

Thứ năm - 18/07/2019 05:55
-->

Theo quy định chung của Giáo phận, nhiệm kỳ BTV Giáo xứ, Giáo họ chúng tôi chỉ còn không đầy 6 tháng nữa là mãn nhiệm (NK 2016-2020). Với tâm tình tri ân cảm tạ Thiên Chúa đã ban muôn hồng ân xuống trên cộng đoàn; ban cho những công trình lớn nhỏ của giáo xứ, giáo họ được hoàn thành tốt đẹp và bình an. Cha quản xứ Gioan BT Phạm Thế Truyền đã tổ chức và trích tiền riêng của ngài hỗ trợ kinh phí cho chúng tôi 2 ngày hành hương Thánh Địa La Vang. Có một điều dù Cha xứ không nói ra nhưng chúng tôi vẫn cảm nhận được rằng: chuyến hành hương cũng như là một lời động viên, khích lệ và cảm ơn của ngài dành cho anh chị em chúng tôi, vì sự cộng tác trong thời gian qua.
Vâng, sau khi mãn nhiệm kỳ, trong số anh chị em chúng tôi chắc hẳn còn có những người tiếp tục làm việc trong cương vị hiện tại hay chuyển sang công việc khác; có những người không còn  phục vụ cộng đoàn được nữa vì những lý do: gia đình, bản thân… nhưng có một điều chúng tôi sẽ rất khó quên đó là tình cảm và sự quan tâm mà Cha xứ đã dành cho chúng tôi.
Ngày 14/07/2019
15g00: Đoàn hành hương chúng tôi đ
ã tập trung đầy đủ trong sân nhà xứ chuẩn bị lên đường. Đoàn gồm 41 người, trong đó:
- Cha quản xứ - Trưởng đoàn.
- Ban Thường vụ HĐGX Kim Phát, HĐGH Kim Thành.
- Thầy xứ.
- Ban Phụng vụ giáo xứ, giáo họ
- Một số anh chị em khách mời là những người rất tích cực trong công việc giáo xứ, giáo họ.
15g40: Chiếc xe giường nằm mang biển số 47V-02341 chở cha con chúng tôi bắt đầu lăn bánh khởi hành.

19g00: Chúng tôi dừng chân ở bên kia cầu 110 (xã Ia Le, huyện Chư Pưh, Gia Lai) để nấu ăn và dùng bữa cơm gia đình đầu tiên. Thật may mắn vì trong đoàn chúng tôi có bà Anna Trịnh Thị Hường (Đệ I Phó chủ tịch HĐGH Kim Thành) cũng là chủ nhà hàng Hòa Hường, đã cung cấp những thực phẩm tươi ngon, bổ dưỡng, an toàn vệ sinh và trang bị đầy đủ bàn ghế, chén đũa, vật dụng nấu bếp….vì thế trong suốt cuộc hành hương, chúng tôi được dùng những bữa ăn nóng sốt, ngon miệng.
20g00: Sau khi đọc kinh tối, chúng tôi nghỉ đêm trên xe.
Ngày 15/07/2019
06g00: Đoàn chúng tôi đặt chân trên đất Cố đô Huế.

07g00: Chúng tôi có mặt tại Thánh Địa Đức Mẹ La Vang, Trung tâm hành hương của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam. Trong lòng tôi trào dâng thật nhiều cảm xúc: Tháng 8 năm 1999, lần đầu tiên gia đình tôi đến với Mẹ, để kính viếng, xin ơn và Mẹ đã nhận lời tôi khấn nguyện. Giờ đây trở lại đã 20 năm trôi qua, tôi cảm thấy có lỗi rất nhiều vì còn nợ Mẹ: nợ Mẹ lời tạ ơn...
Thánh địa La Vang hôm nay khang trang và đẹp hơn rất nhiều so với ngày đó nhưng Mẹ thì vẫn như xưa: luôn bao dung, nhân từ, khả ái...
Đây La Vang, đất lành in gót Mẹ
Hai trăm năm dấu vết hãy còn nguyên
Dưới bầu trời khói lửa hay lặng yên
Hình ảnh Mẹ vẫn chói ngời rực rỡ…”
                                        (Lm Thi sĩ Fx. Nguyễn Xuân Văn)

09g00: Cha quản xứ đã cùng anh chị em chúng tôi dâng thánh lễ ngoại lịch mừng kính Mẹ. Mở đầu thánh lễ, cha đã gọi mời chúng tôi cùng với Mẹ dâng lên Chúa lời tạ ơn, lời cầu nguyện cho giáo xứ, giáo họ và dành một chút thinh lặng để dâng lên Mẹ những tâm tư, nguyện ước của mỗi người.
Trong bài giảng của cha hôm nay có đoạn như sau: Hôm nay chúng ta cùng nhau về bên Đức Mẹ La Vang, người mẹ đã thương đến người Việt Nam trong thời loạn ly cấm cách đói khổ và cho đến hôm nay Mẹ vẫn chở che cho mọi người và Giáo Hội Việt Nam. Còn đối với Giáo xứ Kim Phát và Giáo Họ Kim Thành, chúng ta đến đây cùng dâng lễ tạ ơn Đức Mẹ đã thương ban cho Hội Đồng Giáo xứ - Giáo họ đã nhiệt tình vì Nhà Chúa vì cộng đoàn, hiệp nhất với cha Quản xứ cùng cộng đoàn xây dựng các cụm công trình Nhà Thờ - Tháp chuông - nhà xứ - nhà Giáo lý - đền Đức Mẹ- Nghĩa trang - Đường bê tông- sân nhà thờ tại giáo họ Kim Thành. Đối với Kim Phát hệ thống nhà Giáo lý - nhà Xứ - nhà đa năng - Tháp chuông - bê tông sân Nhà thờ, Nhà xứ - Nhà tình thương, tất cả đều diễn ra tốt đẹp và đã hoàn tất, xin tạ ơn Đức Mẹ…”

13g00: Sau khi dùng cơm, chúng tôi tạm biệt Mẹ và lên xe trở về thành phố Đà Nẵng.

17g00: Sau khi đến khách sạn, nhận phòng, vệ sinh cá nhân, chúng tôi được Cha quản xứ dẫn đi tham quan phố cổ Hội An.
21g00: Các chị em trong Đoàn nấu nướng và phục vụ chúng tôi một bữa liên hoan ngoài trời thật vui, ngon miệng và tràn đầy tình gia đình.
Ngày 16/07/2019
05g00: Chúng tôi thức dậy và đi tắm tại bãi biển Đà Nẵng.
07g00: Ông bà AnTôn Đinh Công Thiện có nhã ý mời Cha xứ và anh em trong đoàn dùng bữa điểm tâm, sau đó Cha xứ dành thời gian buổi sáng cho mỗi người
tự do sinh hoạt và tham quan.
11g00: Chúng tôi nấu nướng, dùng cơm tại khách sạn. Sau đó trả phòng và lên xe đến Đức Mẹ Trà Kiệu - Trung tâm hành hương của giáo phận Đà Nẵng…

15g30: Cha con chúng tôi có mặt trước tượng Đức Mẹ Trà Kiệu và cùng hiệp dâng thánh lễ. Theo lịch phụng vụ giáo hội, hôm nay là ngày lễ kính nhớ Đức Mẹ núi Carmêlô.
Cuối bài chia sẻ Tin Mừng, Cha quản xứ nhắc nhở chúng tôi: Giờ phút này chúng ta đang cùng ở với Đức Mẹ Trà Kiệu, Mẹ đã hiện ra nơi đây để cứu con cái trong thời loạn ly. Hôm nay chúng ta hãy thân thưa với Mẹ lời xin vâng như Mẹ để Chúa hướng dẫn chúng ta bước đi trong ánh sáng Đức tin, vượt qua mọi khó khăn của dòng đời mà tín thác nơi Thiên Chúa…”

16g30: Chúng tôi chào Mẹ và lên xe trở về giáo xứ.

19g00: Tại Gia Lai, dưới chân đèo Lò Xo, các chị trong đoàn nấu bữa cơm tối cuối cùng, cha con chúng tôi một lần nữa được chung hưởng bữa cơm gia đình thật vui và ấm cúng.
20g30: Chúng tôi lên xe tiếp tục hành trình, đọc kinh và đi ngủ.
Ngày 17/07/2019
06g30: Đoàn chúng tôi về đến thành phố Buôn Ma Thuột và ông bà Gioan Nguyễn Thành Phú đã mời chúng tôi dùng bữa sáng trước khi chia tay.
07g15: Chúng tôi lên xe trở về nhà. Trước khi đọc kinh sáng, ông Chủ tịch HĐGX Kim Phát đã thay lời cho tất cả mọi người chân thành cảm ơn Cha quản xứ đã tổ chức cho đoàn hành hương một chuyến đi được thật nhiều ơn Chúa và niềm vui; cảm ơn Nhà hàng Hòa Hường và các chị em đã phục vụ rất chu đáo về mặt ẩm thực; cảm ơn Ông bà Thiện - Hà, Ông bà Phú - Hương đã mời mọi người hai bữa sáng rất ngon miệng, ông cũng không quên cảm ơn nhà xe Nguyên Dịu đã phục vụ ân cần lịch sự trong suốt chuyến đi.
08g00: Chúng tôi có mặt tại nhà xứ và chia tay nhau. Xin mượn lời bài hát “Bài ca tạm biệt” kính gửi đến toàn Đoàn hành hương lời tâm sự:
Gặp nhau đây rồi chia tay
Ngày dài như đã vụt qua trong phút giây
Niềm hăng say còn chưa phai
Đường trường sông núi hẹn mai ta sum vầy…”